สกู๊ปพิเศษ “มอ6/5 ปากหมา ท้าผี”
10 Sep 2013

เมื่อเอ่ยชื่อ “เมย์ - ภัทรวรินทร์ทิมกุล” กับหนังผี หลายคนอาจจะบอกว่า ภาพยนตร์เรื่อง “มอ 6/5 ปากหมา ท้าผี” ของบริษัท Phranakorn Reband ไม่ใช่หนังผีเรื่องแรกที่เธอเล่น แต่เมื่อถามเจ้าตัว กลับได้รับการการันตีว่าหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เธอรับบทผีแบบเต็มรูปแบบเป็นเรื่องแรกจริง ๆ

ฉากที่เราตามไปดูกันวันนี้เป็นฉากที่ “ครูพรรณี” (เมย์ - ภัทรวรินทร์ ทิมกุล) โชว์ความโหด ความเฮี้ยน แบบเต็มพลัง เมื่อเธอจับ นิก (คุณาธิป ปิ่นประดับ) ลูกศิษย์หัวหน้าแก๊งปากหมาที่ท้าทายลองดูเธอ หมายหักคอให้ตายเพื่อเป็นการสั่งสอน

ความยากในวันนี้นอกจากนักแสดงหน้าใหม่อย่าง นิก - คุณาธิป ปิ่นประดับ จะต้องร้องไห้ โดยไม่มีน้ำตาเทียมช่วย แถมยังต้องประชันหน้าโชว์พลังกับนักแสดงมากความสามารถอย่างเมย์แล้ว อีกสิ่งที่ดูจะใช้เวลามากในการถ่ายทำวันนี้ก็คือ การแต่งหน้าเอฟเฟคผี ซึ่งเมย์จะต้องแต่งหน้าผีแบบเต็มรูปแบบ แต่เนื่องจากทางทีมงานทราบดีว่าเมย์กำลังตั้งครรภ์ แถมเพิ่งไปผ่าตัดหัวเข่ามา ทำให้ไม่สามารถนั่งแต่งหน้าได้นาน ๆ หลายชั่วโมง ทีมงานทุกคนจึงช่วยกันสุดฝีมือในการประดิษฐ์หน้าสวย ๆ ของเมย์ ให้เป็นครูพรรณี ผีครูสุดโหด ภายในระยะเวลาเพียงแค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้น งานนี้ทำเอาเมย์ปลาบปลื้มจนถึงกับออกปากว่าซาบซึ้ง และประทับใจมากที่ทำคุณเข้าใจ และช่วยเหลือเธอดีขนาดนี้

เมื่อถึงเวลาถ่ายทำจริง แม้ว่าจะตั้งครรภ์ แม้ว่าขาจะเจ็บเดินเหินไม่สะดวก แต่สปิริตนักแสดงที่แรงกล้า เมย์แสดงพลังของนักแสดงจนดูไม่เหมือนคนท้อง ดูไม่เหมือนคนเจ็บสักนิด จากที่เทคแรก ๆ พระเอกหน้าใหม่ของเราจะทำอารมณ์ร้องไห้ออกมาจริง ๆ ไม่ได้ แต่เมื่อเจอการส่งพลังจากพี่เมย์ พร้อมทั้งพี่เมย์ยังแอบกระซิบเคล็ดลับให้รุ่นน้อง ไม่กี่เทคนิกก็ร้องไห้ได้เข้าจังหวะกับความโหดของเมย์ ถูกใจผู้กำกับ แต่ฉากนี้ผ่านพ้นไปได้ก็อดไม่ได้ที่จะโดยทีมงานแอบเม้าท์กันว่า สาเหตุที่ทำให้นิกร้องไห้ออกมาได้ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเคล็ดลับที่พี่เมย์บอก หรือว่าเป็นเพราะโดน “อภิรุจ” ผู้กำกับตะโกนด่าอยู่เป็นระยะ (ฮา)

เมย์ ภัทรวรินทร์ เล่าถึงการทำงานฉากนี้ว่า “เมย์ชอบมากเลยนะคะการถ่ายทำในวันนี้ เป็นฉากที่เมย์ได้ใช้พลังในการแสดงมากจริง ๆ ก่อนหน้านี้เมย์เคยเล่นหนังผีมาก่อนเหมือนกัน เรื่องบอดี้ศพ 19 แต่มันไม่ได้แต่งผีแบบนี้ แล้วก็ไม่ได้แสดงเยอะ ๆ อย่างนี้ เรื่องนี้นับเป็นเรื่องแรกของเมย์เลยคะ ที่ได้แสดงเป็นผีเต็ม ๆ แบบนี้ และแต่งหน้าเป็นผีแบบเต็มรูปแบบจริง ๆ คือได้รู้อารมณ์ของคนที่เล่นเป็นผีเลยอะคะ แต่ก่อนเราเคยเห็นแต่คนแต่งผี วันนี้เราได้รู้แล้วว่าแต่งผีเป็นยังไง อยู่ในวงการมาตั้งนาน เพิ่งได้ลองก็ครั้งนี้ค่ะ เป็นอะไรที่เมย์ชอบมาก เพราะมันได้ใช้ความสามารถของตัวเองเยอะ แล้วบทในเรื่องนี้เมย์ก็ต้องใช้พลังกับมันเยอะ ครูพรรณี เป็นคนที่แสดงออกในเรื่องของอารมณ์เยอะ เมย์ก็เล่นแบบไม่มีกั๊กเลยคะ ส่วนการถ่ายทำกับน้อง ๆ นักแสดงหน้าใหม่ น้อง ๆ ทุกคนน่ารักมาก ถึงเขาจะเป็นน้องใหม่ แต่ความสามารถเขาเยอะนะ เก่ง ๆ กันทั้งนั้น และเขาก็รู้ว่าเมย์กำลังท้อง เขาก็จะคอยดูแลกันอย่างเต็มที่มาก เป็นอะไรที่น่ารักมาก ๆ ค่ะ
สำหรับหนังเรื่อง มอ6/5 ปากหมา ท้าผี ก็เป็นหนังผีอีกเรื่องที่เป็นผลงานของเมย์ยังไงก็ขอฝากให้ติดตามกันด้วยนะคะ หนังเรื่องนี้นอกจากความฮา และความหลอนแล้ว ยังมีดราม่า มีความซาบซึ้งแฝงอยู่ในหนังด้วยนะคะ อยากให้ทุกคนได้ดูกัน ฝากให้ไปดูไปให้กำลังใจเมย์ และนักแสดงทุกคนกันเยอะ ๆ นะคะ”

“มอ 6/5 ปากหมา ท้าผี” เจอผีไม่ยาก แค่ใช้ปากก็ได้เจอ พร้อมเจอกันในระบบ 3D ทุกโรงภาพยนตร์ 3  ตุลาคมนี้