นิก-คุณาธิป ปิ่นประดับ พระเอกน้องใหม่ดาวรุ่งพุ่งแรง จากภาพยนตร์ “มอ6/5ปากหมา ท้าผี”
16 Oct 2013

“มอ6/5ปากหมา ท้าผี” 3D หนังผีวัยรุ่นที่รวมเอาเหล่านักแสดงหนุ่มหล่อหน้าใสใหม่กิ๊กของวงการบันเทิงมารวมตัวกันมากที่สุดของปีนี้ เรียกว่าเป็นหนังที่มีเหล่าแฟนคลับตามกรี๊ดนักแสดงกันตั้งแต่หนังยังไม่เข้าโรงฉายกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะ นิก-คุณาธิป ปิ่นประดับ หนุ่มหล่อหัวหน้าแก๊งมอ6/5 ที่ได้ชื่อว่าเป็นพระเอกของหนังเรื่องนี้ สาว ๆ กรี๊ดกันสนั่น และวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับเขาให้มากยิ่งขึ้น

แนะนำตัวหน่อยค่ะ
“สวัสดีครับ ผมนิก คุณาธิป ปิ่นประดับครับ ตอนนี้เรียนอยู่มหาวิทยาลัยรังสิต สาขาวิทยุโทรทัศน์ครับ”

ถามจริง ๆ เล่นหนังผี เชื่อเรื่องผีมั้ยเนี่ย
“ไม่เชื่อเลยครับ แหม...นี่มันยุคไหนแล้วครับ มาพูดเรื่องผงเรื่องผี แต่เอาจริง ๆ ก็คือ ไม่เชื่อ แต่ก็ไม่ขอเจอนะครับ (หัวเราะ)”

เรื่องราวของแก๊งมอ6/5ปากหมา ท้าผี เป็นยังไงมายังไง นิกช่วยเล่าให้ฟังหน่อย
“คือเรื่องมันเริ่มที่ว่าแก๊งของผมจะเป็นแก๊งเด็กนักเรียนที่ชอบออกไปล่าท้าผีตามบ้านร้าง ๆ ต่าง ๆ กันอยู่แล้วเป็นงานอดิเรก แล้วทีนี้ที่โรงเรียนที่เราเรียนอยู่เนี่ย มันมีตึกอยู่ตึกหนึ่งที่ถูกปิดตาย และห้ามคนเข้าไปใกล้ แถมมีข่าวลือว่ามีรุ่นพี่นักเรียนคนหนึ่งที่เรียนเก่งมาก แต่บังเอิญว่าเอ็นทรานซ์ไม่ติด ก็เลยเสียใจ ขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้าแล้วกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย ผมก็เลยพาเพื่อน ๆ เข้าไปลุยดูเพื่อพิสูจน์ข่าวลือที่ได้ยินมาครับ”

คาแรคเตอร์ของนิกในเรื่องเป็นยังไงบ้าง
“ผมจะเป็นหัวโจกของแก๊งเลยครับ ในแก๊งจะมีพวกที่เป็นรุ่นเดียวกับผมคือ เจมส์, บิว, เทป, ออย, เบ็นซ์ แล้วก็จะมีรุ่นน้องสองคนคือเน็ทกับไบรอั้น คาแรคเตอร์ของผมในเรื่องจะเป็นคนที่ปากหมามาก เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี่ก็เพราะผมเลยที่เป็นตัวตนเหตุ คือด้วยความปากหมาของผมที่ไปด่าท้าทายผี ทำให้เรื่องราวความวุ่นวายทั้งหมดต้องเกิดขึ้น”

ฉากไหนในเรื่องที่ประทับใจนิกที่สุด
“ถ้าพูดถึงฉากที่ชอบ แล้วก็ประทับใจผมมากที่สุด เป็นฉากที่ได้เข้ากับพี่เมย์ (ภัทรวรินทร์ ทิมกุล) ที่มารับบทเป็นครูพรรณีครับ ฉากนี้นักแสดงทุกคนจะต้องร้องไห้ ซึ่งเพื่อน ๆ เนี่ยถ่ายเป็นฉากรวมหมู่ พี่ผู้กำกับเชาก็มีน้ำตาเทียมมาช่วย เพราะด้วยความที่พวกเราเป็นเด็กใหม่ อยู่ ๆ จะสั่งร้องไห้ก็ยากอะครับ แต่ผมเป็นคนเดียวที่ใช้น้ำตาเทียมไม่ได้ เพราะว่าจะต้องถูกกล้องรับหน้าเดี่ยว ๆ เพราะฉะนั้นต้องร้องไห้เอง ซึ่งสองเทคแรกผมทำไม่ได้ครับ พยายามร้องยังไงก็ร้องไม่ได้ สุดท้ายถูกพี่ผู้กำกับด่าครับ ด้วยแรงกดดันที่โดนด่าด้วย และก็เกรงใจทุกคนที่เราทำให้เขาต้องเสียเวลาด้วย ผมก็พยายามคิดแล้วก็บิ้วท์ตัวเอง สุดท้ายร้องออกมาเลยครับ เป็นน้ำตาที่ร้องออกมาจริง ๆ เลยนะครับ ไม่ได้แกล้งร้องเลย”

เข้าฉากกับพี่เมย์ พี่เขาได้สอนอะไรบ้างมั้ย
“สอนครับ พี่เมย์น่ารักมาก พี่เมย์ก็พยายามอธิบายเทคนิคต่าง ๆ ให้ฟัง บอกวิธีการทำอารมณ์ คือพี่เมย์ช่วยแนะนำเยอะครับ สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดู”

ความที่เราเป็นนักแสดงหน้าใหม่ ฉากไหนที่เจอเทคเยอะที่สุด
“ฉากที่ต้องไปที่ตึกร้างแล้วต้องอธิบายให้เพื่อน ๆ ฟังว่าตึกนี้มีประวัติอะไร ซึ่งบทมันยาวมากครับ เรื่องราวที่จะต้องพูดมันอยู่ในหัวผมหมดแล้วนะครับ แต่ถึงเวลาถ่ายมันเหมือนว่าผมยังไม่พร้อม พูดยังไงก็ผิด ๆ ถูก ๆ โดนเทคไปเยอะครับ สุดท้ายคืนนั้นเลยไม่ได้ถ่าย พี่ผู้กำกับเขาให้ผมกลับไปท่องที่บ้านก่อนแล้วมาถ่ายอีกทีตอนเช้า แต่พอเช้ามาผมเทคเดียวผ่านเลยนะครับ”

ฉากไหนในเรื่องที่ฮาโดนใจนิกที่สุด
“ฉากที่เจมส์โดนครูเมย์คตบหน้าครับ ฉากนี้ฮามาก คือเจมส์เขาจะเป็นอะไรที่เซ่อร์ ๆ เพื่อน ๆ วิ่งหนีผีไปหมดแล้ว แต่เขามัวแต่ตกใจตะลึงวิ่งไม่ทัน สุดท้ายโดนครูเมย์ตบหน้า ตบซ้าย ตบขวาจนปากบวมเจ่อเป็นปากเป็ด ฮาถูกใจผมมากครับ (หัวเราะ)”

บรรยากาศการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง หนังเรื่องแรกในชีวิต
“สนุกสนานมากครับ เป็นการถ่ายทำหนังที่สนุกมาก เพื่อน ๆ ทุกคนก็สนิทกัน และด้วยความที่พวกเราทุกคนก็ใหม่ด้วยกันหมด เวลาที่เล่นอะไรก็จะคอยช่วยเหลือกัน ใครเล่นอะไรได้ ใครเล่นอะไรไม่ได้ช่วย ๆ กัน แชร์ ๆ กัน คือถ้าเกิดว่าเราต้องไปเล่นกับมืออาชีพ เราอาจจะต้องเกร็งกว่านี้ เพราะกลัวว่าจะไปทำให้เขาเสียเวลาหรือเปล่า เพราะเรายังไม่เก่ง จะทำให้เขาเสียอารมณ์มั้ย แต่พอเราใหม่เหมือนกัน การทำงานก็เลยไม่ต้องเครียด ทุกคนคอยช่วยเหลือกันครับ”

พี่พชร์ อภิรุจ ผู้กำกับ ร่วมงานกันครั้งแรกเป็นยังไงบ้าง
“พี่เขาเป็นคนปากร้ายใจดี เวลาทำงานกับเวลาส่วนตัวนี่จะแตกต่างกันเลยนะครับ เวลาที่ทำงานพี่เขาจะเป็นคนที่จริงจังมาก แต่เวลาส่วนตัวจะเป็นอารมณ์พี่น้องเฮฮาไม่เครียดเลย แต่พอถึงเวลางานปุ๊บ พี่เขาจะเครียดแล้วก็ซีเรียสกับงานมากเลยครับ”

การถ่ายทำหนัง 3D กับหนังธรรมดาแตกต่างกันมั้ย
“การทำงานแตกต่างกันมากครับ การถ่ายทำด้วยระบบ 3D นี่เป็นอะไรที่ยากมาก ๆ ครับ แค่การเปลี่ยนเลนส์นี่ขอบอกว่าใช้เวลานานมาก คือหนังเรื่องอื่นที่ถ่ายทำแบบธรรมดา วันหนึ่งอาจจะถ่ายได้หลายฉากนะครับ แต่ว่าการถ่ายทำด้วยระบบ 3D บางวันถ่ายทำทั้งวันได้แค่ฉากเดียวก็มี”

มอ6/5ปากหมา ท้าผี คนดูจะได้อารมณ์การดูหนัง 3D มากน้อยแค่ไหน
“เต็ม ๆ เลยครับ มีรองเท้าปาเข้าหน้า มีการระเบิดกระจกพุ่งใส่หน้าแน่ ๆ มีขนเป็ดจากหมอนฟุ้งกระจายลอยออกมาจากในจอเลยครับ เรียกได้ว่าเป็นหนังไทยที่ทำให้ทุกคนเต็มอิ่มกับการเป็นหนัง 3D   แน่นอนครับ”

ฝากอะไรถึงคนดูสักนิด
“ผมอยากจะชวนให้ทุกคนไปดู มอ6/5ปากหมา ท้าผี กันเยอะ ๆ นะครับ รับรองว่าทุกคนจะได้ความสนุกสนานเฮฮาแน่นอน ความตลกนี่ได้แน่ ๆ แล้วก็ยังได้เรื่องการเคารพครูบาอาจารย์ด้วยนะครับ ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นหนังเรื่องแรกของพวกเรา แต่พวกเราก็ตั้งใจกันเต็มที่เลยนะครับ อยากขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ 3 ตุลาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์นะครับ เจอกันแน่นอน มอ6/5ปากหมา ท้าผี”

“มอ6/5ปากหมา ท้าผี” ภาพยนตร์ผีวัยรุ่นเรื่องแรกของไทยที่ถ่ายทำด้วยระบบ 3D ผลงานจากบริษัทพระนครฟิลม์ กำกับการแสดงโดย พชร์ อภิรุจ นำแสดงโดย นิก-คุณาธิป ปิ่นประดับ, เจมส์-ภูวดล เวชวงศา, บิว-กิตติพัฒน์สมานตระกูลชัย, เทป-วรชัย ศิริคงสุวรรณ, ออย-ฤทธิชัย ตะสาริกา, ไบรอัน-ไบรอัน การ์ตั้น, เบ็นซ์-ศุภกิจ อมรฐิติพงศ์, เน็ต-สิรภพ มานิธิคุณ, มาร์ค-วิทวัส ท้าวคำลือ, ปิติพน พรตรีสัตย์, ภัทรวรินทร์ ทิมกุล, ฌัชฌา รุจินานนท์ และนักแสดงอีกคับคั่ง
“อย่าท้า ถ้าไม่กล้า เพราะเขามา...อาจถึงตาย” ร่วมท้าพร้อมกัน 3 ตุลาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์


ประวัติ
ชื่อจริง : คุณาธิป ปิ่นประดับ
ชื่อเล่น : นิก
อายุ : 18 ปี
ส่วนสูง : 179 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 65 กิโลกรัม
การศึกษา : มหาวิทยาลัยรังสิต คณะนิเทศศาสตร์ วิทยุ โทรทัศน์
งานอดิเรก : ดูหนัง, ฟังเพลง, เล่นคอมพิวเตอร์
กีฬา : แบตบินตัน, ฟุตบอล
นิสัยส่วนตัว : เป็นคนเฮฮา กวนๆ
สีโปรด : สีแดง
ของสะสม : แว่นกันแดด, จิวหู, แหวน
ความใฝ่ฝัน : หากมีงานหรือสิ่งที่ทำก็จะตั้งใจทำให้ดีที่สุด