กิ๊บซี่ แม่นาค
กิ๊บซี่ ฉีกภาพสาวสุดเอ็กซ์ รับบท แม่นาค 2014
19 Mar 2014
ศิลปินสาวร่างเล็กผู้มากไปด้วยความสามารถ “กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์” ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการร้องหรือเต้น เธอผู้นี้เต็มที่ไม่มีถอย ในมุมของงานแสดง “กิ๊บซี่” คือตัวจริงอีกคนหนึ่งของวงการบันเทิง เพราะเธอไม่ได้มีแค่รูปร่างหน้าตาที่สวย เซ็กซี่และดูดีเพียงอย่างเดียว เรื่องของความสามารถสาวน้อยผู้นี้ก็ถือได้ว่าไม่ได้ด้อยไปกว่าสาวคนไหน
“มอ.6/5 ปากหมาท้าแม่นาค” คือผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ กิ๊บซี่ ซึ่งในเรื่องนี้หลายคนที่วาดภาพอย่างจะเห็นความเซ็กซี่ของศิลปินผู้นี้คงต้องผิดหวังเพราะเธอขอมาโชว์แค่ความสามรถล้วนๆให้เราได้ชมกันแล้วคุณจะต้องประหลาดใจกับบทบาทครั้งใหม่นี้ของเธอ
 
แนะนำตัวกันหน่อย
สวัสดีค่ะ “กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์” ค่ะ นักแสดงนำในเรื่อง “มัธยมปากหมาท้าแม่นาค” นะค่ะ รับบทเป็น แม่นาค ค่ะ
 
แม่นาค ในเวอชั่นของกิ๊บซี่เป็นแบบไหน
ก็เป็นแบบที่เห็นนี่แหละค่ะ ไม่มีภาพของ กี๊บซี่ ให้ได้เห็นกันเลย คือมันจะแบบเปลี่ยนลุกเป็นแบบผู้หญิงโบราณจริงๆแบบคนสมัยก่อน ไม่ห่วงสวยกันเลยทีเดียว ฟันดำ (หัวเราะ) ตัวดำ (หัวเราะ)
 
ความรู้สึกที่ได้รับบทหลังจากได้รับการทาบทาม  กังวลอะไรหรือไม่
จริงๆ กิ๊บ ก็เป็นคนหนึ่งที่เคยได้มีโอกาสดูผลงานเกือบทุกอย่าง ที่เกี่ยวกับ แม่นาค เรียกว่าแทบจะทุกเวอร์ชั่นเลยก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นละครหรือภาพยนตร์มันมีภาพที่อยู่ในใจอยู่แล้ว พอทีมงานของ พี่พชร์ (ผู้กำกับฯ)ติดต่อมา เราก็แบบแม่นาคเหรอ แอบมีกดดันอยู่บ้างนิดหน่อย เพราะว่าจริงๆแล้วทุกเวอร์ชั่น ไม่ว่าจะเป็นละครหรือภาพยนตร์ ล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จอย่างมาก กิ๊บก็รู้สึกว่า แล้วเราจะเล่นยังไง เล่นเป็นคนโบราณคือค่อนข้างจะอย่างไรดี เพราะบทเรื่องนี้มันคือการพลิกคาแล็คเตอร์เราไปเลยจริงๆ”
 
กลัวหรือไม่ กับการรับบท ผี ที่มีตำนานอยู่จริง
เอาตรงๆเลยมันก็ต้องมีบ้างค่ะ แต่ว่าก็เราทำทุกอย่างถูกต้อง ไปทำพิธี บวงสรวงเปิดกล้องกันที่ วัดมหาบุศย์ เลยและตัวกิ๊บเองก็ได้เข้าไปกราบไหว้บอกกล่าวท่านเรียบร้อยแล้ว ขอขมาทุกอย่างหากว่าเราได้ทำอะไรที่อาจจะไม่สมควรในระหว่างการทำงาน ก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรนะค่ะ”
 
แล้วเรื่องนี้ กิ๊บซี่ ต้องโดนเปลี่ยนลุกอะไรบ้าง
เปลี่ยนมั้ยละค่ะ คิดว่าไง (หัวเราะ) ก็อย่างที่เห็นนี่ละค่ะ มันจะเป็นภาพของสาวชาวบ้านสมัยก่อนที่ต้องไว้ผมสั้นทรงดอกกระทุ่ม ก็คือผม มันต้องเป็นผมสั้น ซึ่งเราก็ใช้วิกเอา และก็ต้องทาตัวดำ ตัวสีน้ำตาลแทนๆ ทาฟันไรงี้ และหน้าก็ออกมาเป็นแบบนี้ และก็ใส่ชุดไทย เรียกว่าคือคนน่าจะเซอร์ไพร์เหมือนกัน เพราะคนไม่เคยเห็น กิ๊บ เปลี่ยนขนาดนี้
 
นี่คือ หนังผี เรื่องแรกของกิ๊บซี่ ใช่หรือไม่
โดยมากที่ผ่านๆมามันจะก้ำกึ่งนะ เอาเข้าจริงๆกิ๊บเป็นคนเล่นหนังผีบ่อยมาก ไม่รู้ว่าทำไมแต่ก็ไม่ได้แสดงเป็นผี  ถ้าจะถามว่าที่เล่นเป็นผีจริงๆเลย ก็คงต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกนะค่ะ ประมาณว่าหนังผีที่ร่วมแสดงแล้วก็รับบทเป็นผีในเรื่อง จะเรียกแบบนั้นก็ได้
 
ผีแม่นาค มาเกี่ยวโยงอะไรกับ แก๊ง ม.6/5
เกี่ยวอะไรกันหรือค่ะ พล๊อตเรื่องก็จะเป็นประมาณว่าพวกเด็กๆแก๊ง ม.6/5 เนี่ยนะค่ะยังปากดีเหมือนเดิม อยากลองดี ท้าทาย ไปพูดจากล่าวหาว่ากล่าวว่าเรื่องราวตำนานของ แม่นาคไม่มีอยู่จริง เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นอะไรประมาณนี่ค่ะ จากนั้นก็เข้ามาข้องเกี่ยวกับ แม่นาค แต่รายละเอียดกิ๊บว่าเอาไว้ไปชมในโรงภาพยนตร์ดีกว่า เล่าไปหมดเดี๋ยวมันจะไม่สนุกนะค่ะ
 
ได้ข่าวมาว่า ฉากคลอดลูก ยากและหินมาก เบื้องหลังเป็นยังไง
ถ้าจำไม่ผิดฉากนี้รู้สึกจะเป็นวันแรกที่มาถ่ายเลยค่ะ ยากซิค่ะ เพราะลำพังแต่งตัวแบบนี้ก็ยากแล้ว ยังต้องมาใส่เมคอัพตรงท้อง เพื่อให้ดูว่า กำลังท้องแก่อีกต่างหาก ยากมาก... และในฉาก กิ๊บต้องกรี๊ดหลายเทคมาก กรี๊ดกันจนปวดคอไปเลย เพราะเราต้องแสดงให้คนดูเชื่อว่านี่เรากำลังจะคลอดลูกและเป็นการคลอดที่มันผิดธรรมดา ฉะนั้นมันเลยเจ็บปวดมากอย่างแสนสาหัส(ตามเรื่อง) แล้วจะทำอย่างไรละค่ะ ก็ตัวเราเองไม่เคยมีลูกหรือคลอดลูกจริงๆมาก่อน ฉะนั้นทุกอย่างที่ทำออกไปต้องอาศัยการถามหาข้อมูลแล้วเอาทุกอย่างมาประมวลเพื่อให้มันออกมาแบบที่เราคิดและควรเป็นค่ะ
 
ถ่ายทำกันนานขนาดไหน
ก็ไม่ได้มากมายอะไรหรอกค่ะ และอย่าถามว่าถ่ายกันไปกีเทค เพราะแค่ฉากนี้ฉากเดียวเราถ่ายทำกันทั้งวันทั้งคืนกันเลยทีเดียว คือ พี่พชร์ ค่อนข้างจะละเอียดกับฉากนี้มาก เขาต้องการให้ภาพและอารมณืทุกอย่างมันออกมาเพอร์เฟคที่สุด เข้าใจได้ค่ะ ถามว่าเหนื่อยมั้ยขอกระซิบบอกตรงนี้ค่ะว่า...ที่สุด
 
มีฉากไหนที่อยากเล่าให้ฟังอีก
ต้องฉากนี้เลยค่ะ กิ๊บชอบฉากที่ตำน้ำพริกนะ มันเป็นฉากคลาสสิคอีกฉากหนึ่งของเรื่อง มันเป็นฉากที่เราจำได้ในทุกๆ ทุกเวอร์ชั่น ไม่ว่าใครจะสร้างเป็นอะไร ฉากนี้ต้องมี นี่ก็เด็ดไม่แพ้ฉากคลอด ถ่ายกันแบบ อุ๊ย!!...ไม่เสร็จนะค่ะวันเดียว เป็นอีกฉากที่ค่อนข้างรายละเอียดมากๆค่ะ แต่กิ๊บมองว่าตรงจุดนี้มันเป็นสไตล์ส่วนตัวของพี่พชร์มันอาจจะไม่เหมือนกับที่เราคุ้นตากันมากนัก เพราะมันจะเป็นแบบที่ไม่มีใครคาดถึงกันอย่างแน่นอน
 
มอง สตาร์บัคส์ ในบท พี่มาก
มันก็จะแปลกไปอีกแบบหนึ่งค่ะส่วนตัวมองว่าเขาก็จะเป็น พี่มาก ในแบบฉบับของตัวเขาเอง ซึ่งกิ๊บว่ามันก็ไม่มีอะไรเสียหาย เพราะ แม่นาค มีการสร้างกันหลากหลายรูปแบบ แต่ละครั้งการตีความของตัวละครหลักในเรื่องมันก็จะเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม กิ๊บเลยไม่ได้รู้สึกว่าเขาจะแปลกๆมั้ยกับการเป็น พี่มาก เพราะเขาก็เป็นแบบฉบับของตัวเขาเอง 
 
ร่วมงานกันแล้วเป็นอย่างไร
จริงๆสตาร์บัคส์ เคยร่วมงานกันมาแล้ว มันเลยค่อนข้างที่จะชินกัน รู้ทางกันพอสมควร ไม่ได้ติดปัญหาอะไรค่ะ ปัญหาใหญ่ของเราสองคน คือ...ขำค่ะ ขำ สตาร์บัคส์ นี่ละ เพราะเขาจะเป็นประเภทพวกลูกอีช่างลืมค่ะ ลืมบทตลอด และทุกคนในกองก็จะขำหัวเราะกับเขาตลอดเพราะต่างก็ นั่งลุ้นว่าพี่บั๊คจะลืมบทอักหรือเปล่า มันไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไรหรอกค่ะ แค่ขำๆกันมากกว่า
 
แล้วกับแก๊งเด็กๆ แต่ละคนเป็นอย่างไร
ไม่มีปัญหาอะไร ทุกอย่างโอเค แต่มันลำบากนิดหน่อยตรงที่กิ๊บไม่ค่อยชินเท่าไหร่ เพราะเวลาทำงานกับคนเยอะๆหมู่มาก มันจะทำให้การทำงานยากขึ้นเหมือนกัน คือมันอาจจะเกิดปัญหาที่ว่า เดี๋ยวคนนั้นผิดนั่น คนนี้ผิดตำแหน่ง จิปาถะหลายอย่างคือมันยากนะเวลาทำงานกันเยอะๆ แต่ก็โอเคพวกน้องๆก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี การทำภาพยนตร์ กิ๊บ ว่ามันก้เป็นเรื่องของการทำงานกันเป็นทีมนะค่ะ ต้องช่วยกันมันถึงจะผ่านกันไปได้
 
แม่นาค กับแก๊งเกรียนมารวมกัน ลงตัวมั้ย
โดยภาพที่เห็นกิ๊บว่าน่าจะลงตัวนะ แต่เป็นความลงตัวที่แปลกๆหน่อย อย่างที่บอก ด้วยความที่เราก็จะเล่นเป็นเรา ฉะนั้นกิ๊บก็จะซีเรียสในส่วนของตัวเองกับบทของตัวเอง  แต่พวกน้องๆเขาก็จะเป็นในสไตล์แบบของพวกเขา นึกภาพออกมั้ยค่ะ วัยรุ่นพอมาเจอกัน มันก็เกิดเป็นความไม่ค่อยเข้ากันอะ กิ๊บว่ามันจะตลกและสนุกตรงนั้นละ ถ้าไม่เชื่อก็ต้องคอยดูกัน
 
กับการสร้างในระบบ 3D
กิ๊บเองเคยผ่านการถ่ายทำหนังในระบบนี้มาบ้าง เข้าใจค่ะว่าการทำงานแต่ละครั้ง มันต้องพิถีพิถันมากกว่าหนังที่ถ่ายกันแบบในระบบธรรมดา เพราะทีมงานเข้าต้องเซทให้ภาพและฉากนั้นๆสำหรับที่จะออกมาให้สมจริงแบบในระบบ 3D กับงานเรื่องนี้ ใครที่เป็นแฟนคลับน้องๆ จากภาคที่แล้วและ เป็นแฟนชอง แม่นาค หรือชอบดูหนัง 3D  ก็มาดูกันนะค่ะ เพราะหนังเรื่องนี้มีทั้ง ความน่ากลัว และ ความฮารับประกันว่า สนุกแน่นอนค่ะ
 
 
สุดท้ายขอให้กิ๊บซี่ฝากผลงานหน่อย
ยังไงก็ขอฝากหนังเรื่อง “มัธยมปากหมา ท้าแม่นาค” ด้วยนะค่ะเรื่องนี้กิ๊บรับบทเป็นผีเต็มตัวเรื่องแรกเลยนะค่ะ รู้สึกดีใจค่ะ เพราะว่ามีโอกาสได้มาแสดงบทที่พลิกคาแรกเตอร์ตัวเองอย่างมาก และได้ร่วมงานกับพี่พชร์อีกครั้ง ขอฝากผลงานเรื่องนี้ด้วยนะค่ะขอรับรองว่าใครที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ต้องสนุกและมีความสุขกันอย่างแน่นอน
“มอ.6/5 ปากหมาท้าแม่นาค” ฉายจริง 10 เมษายน ทุกโรงภาพยนตร์ นำแสดงโดย วนิดา  เติมธนาภรณ์,พงศ์พิชญ์  ปรีชาบริสุทธิ์กุล,คุณาธิป  ปิ่นประดับ,ภูวดล  เวชวงศา,กิตติพัฒน์ สมานตระกูลชัย,วรชัย  ศิริคงสุวรรณ,ฤทธิชัย  ตะสาลิกา,ไบรอัน การ์ตั้น,สิรภพ  มานิธิคุณ,วิทวัส  ท้าวคำลือ,เมธากร สุภาภัณฑารี,สุรวิชญ์ เรื่องยศ