พระนครฟิลม์ แบงค์ รด.เขาชนผี ที่เขาชนไก่
“แบงค์ พงศกร” โอด เจอบทหนัก “ครูฝึกเต๋า” จัดเต็มเหนี่ยว ใน “รด.เขาชนผี ที่เขาชนไก่”
27 Jan 2015

“แบงค์ พงศกร” โอด เจอบทหนัก 

“ครูฝึกเต๋า” จัดเต็มเหนี่ยว ใน “รด.เขาชนผี ที่เขาชนไก่”

 

          

 

           นักแสดงหนุ่มหน้าคมที่เริ่มจะเป็นที่คุ้นตาแฟนๆกันบ้างแล้ว สำหรับ “แบงค์-พงศกร  ฉายสุริยะ” ในผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด “รด.เขาชนผี ที่เขาชนไก่” ผลงานกำกับการแสดงของ “กอล์ฟ-ธัญญ์วาริน  สุขะพิสิษฐ์”   จาก ค่ายพระนครฟิลม์  ดูเหมือนว่า หนุ่มแบงค์ ต้องเจองานหนัก  เพราะต้องเข้าฉากประกบกับนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง “พี่เต๋า-สมชาย เข็มกลัด” อยู่หลายฉาก แต่ที่เด็ดสุดเห็นจะเป็นในฉากที่ต้องถูกทำโทษ ซึ่งทำเอาแบงค์ถึงกับเก็บอาการไม่อยู่ เหงื่อตก หน้ามืด กันเลยทีเดียว

            โดยฉากดังกล่าวถ่ายทำกัน ณ สถานที่จริง คือ ค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหาร เขาชนไก่ จังหวัดกาญจนบุรี ตอนกลางวันทุกอย่างก็ดูปกติและเขียวชอุ่มไปด้วยต้นไม้มองแล้วสบายตา แต่เมื่อเริ่มที่จะถ่ายทำในช่วงเวลากลางคืน ต้องยอมรับว่า...บรรยากาศมันช่างชวนเสียวสันหลังเสียเหลือเกิน ซึ่งในฉากนี้จะมีเพียงแค่ เต๋า กับ แบงค์ เท่านั้น เพราะมันจะเป็นการบอกเล่าที่มาที่ไปของเหตุการณ์บางอย่างด้วย

 

            

 

             ฉากนี้ แบงค์ จะต้องถูก พี่เต๋า ในฐานะครูฝึกสุดเฮียบสั่งทำโทษให้วิดพื้นและนอนกลิ้งไปกับพื้น ดูแล้วไม่น่ายากแต่มันก็เป็นเรื่องฮาขึ้นมาจนได้ เพราะแทนที่ แบงค์ จะกลิ้งกลับไปกลับมาเป็นแนวเดียวกัน หนุ่มหล่อของเรากลับหมุนเป็นเข็มนาฬิกาจนหลุดเฟรมไป สร้างเสียงหัวเราะและบรรยากาศสนุกๆสนานให้กับทำงานในยามค่ำที่ดึกสงัดได้เป็นอย่างดีทีทีเดียว

            พอมีโอกาสได้คุยกัน แบงค์ เปิดใจถึงฉากสุดเหนื่อยนี่ว่า “ในเรื่องผมจะรับบทเป็น ยิ่งรบ เป็นบทที่ท้าทายความสามารถดีครับและที่ชอบอีกอย่างก็คือได้เข้าฉากกับนักแสดงรุ่นใหญ่อย่างพี่เต๋า สมชาย การฝึกของนักศึกษาวิชาทหาร เราก็ผ่านตรงจุดนั้นมาแล้ว แต่มันจะหนักตรงที่ต้องโดนพี่เต๋า ทำโทษให้วิดพื้นกับนอนกลิ้งอยู่หลายครั้ง  มันยังไม่โดนใจผู้กำกับ   แต่พี่เต๋าก็ได้สอนและแนะนำเราหลายอย่าง ซึ่งแรกๆเราก็ยังทำได้สบายๆ  แต่พอถ่ายหลายครั้งเข้าเราก็เริ่มเหนื่อยโฮ...พี่ กลิ้งไปกลิ้งมา ไม่สนุกเลยนะครับ แต่ด้วยสปิริตนักแสดงเราก็เล่นเต็มที่ครับ” 

 

            

 

            ภาพยนตร์ “รด.เขาชนผี ที่เขาชนไก่”  ได้ขนทัพนักแสดงหน้าใหม่มาให้ได้ฟินกันมากมาย  นำทีมโดย เต๋า - (สมชาย เข็มกลัด),กัส - (วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย),หนักแน่น – (นรินทร์โชติ วชิรธรนิยมกุล),นิค – (นิโก โวคูคา),ลิ้งค์ – (รวีโรจน์ รัตนตระกูลชัยู),ภู – (ภูดิส วิเศษจิตร),บอส – (วรวุฒิ แรงจริง),เฟรช – (ตวงภพ ตันเจริญ),โฟร์ท – (ธัญพิสิษฐ์ ไกรกังวาร),วิน – (อนุศิษฏ์ หมู่ประเสริฐชัย),ตี๋ตี๋ – (พงศ์ธยศ ปองชลนภ),ภีร์ – (ภาคิน เจริญธนะจินดา),ไวน์โอห์ม – (พชร เสวกอายุวัฒ),แบงค์ – (พงศกร ฉายสุริยะ)

            มากล้า เกรียน ห่าม กับพวกเขาได้ใน “รด.เขาชนผี ที่เขาชนไก่”  วันที่ 22 มกราคม 2558 นี้ ในโรงภาพยนตร์  รับรอง  โหด มันส์ ฮา  แน่นอน